Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

[Lưu ý] Cách đặt hàng 1688

Order hàng 1688 là hình thức đặt hàng qua trang thương mại điện tử 1688.com. 1688 (hay Alibaba.cn) là một trong những trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc. 1688 có nguồn cung cấp hàng hóa dường như rẻ hơn so với Alibaba.com trong cùng hệ thống bán buôn B2B (business to business). Hiện nay, nhập hàng trên 1688 đang trở thành lựa chọn hàng đầu của rất nhiều khách mua hàng tại Việt Nam.
Bài viết sau xin đưa ra một số hướng dẫn cơ bản giúp bạn có thể tự mua hàng trên 1688.com
  • Công cụ hỗ trợ:
Bạn nên sử dụng trình duyệt Google Chrome. Hiện tại, Google đã cung cấp cho người dùng những công cụ dịch rất tiện dụng. Bạn có thể lựa chọn dịch toàn trang bằng cách click vào nút “Dịch” trong đề xuất của Google Chrome.
  • Tìm kiếm sản phẩm
Nếu bạn không thành thạo tiếng Trung Quốc, việc đầu tiên bạn cần dùng đến công cụ google translate. Bạn cần dịch cụm từ khóa đang cần tìm kiếm từ tiếng Việt sang tiếng Trung.
Sau khi đã có cụm từ khóa bằng tiếng Trung Quốc, bạn copy và paste vào ô tìm kiếm trên website 1688.com.
Bạn cũng có thể dán hình ảnh sản phẩm cần order lên chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh.
  • Lựa chọn sản phẩm

Video hướng dẫn order 1688 - tương tự taobao
Sau khi bạn đã paste hình ảnh hay cụm từ khóa vào ô tìm kiếm, bộ lọc của website sẽ cho hiển thị những sản phẩm bạn cần tìm.
Lưu ý: Bộ lọc sẽ hiển thị rất nhiều shop cung cấp cùng một loại sản phẩm, việc quan trọng là bạn phải chọn lựa được một shop uy tín để đặt hàng. Thông thường, việc đánh giá mức độ uy tín của shop sẽ được xếp hạng tên website, bạn phải chú ý phần xếp hạng của mỗi shop để chọn cho mình địa chỉ uy tín nhất.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp, tuy shop chưa được xếp ở thứ hạng cao nhưng vẫn có độ uy tín nhất định đối với khách hàng. Lúc này, bạn có thể dựa vào tiêu chí đánh giá của những khách hàng trước đó để nhận định độ tin cậy đối với shop.
  • Tiến hành đặt hàng
Sau khi lựa chọn được shop uy tín, bạn tiếp tục tiến hành các bước đặt hàng được hướng dẫn cụ thể trên trang. Lưu ý, khi đặt hàng, bạn nên xem xét cẩn thận các thông tin về sản phẩm như mức giá, chất liệu, kích thước, màu sắc… Tránh tình trạng đặt nhầm sang những mẫu.

Một số lưu ý khi đặt hàng trên 1688

Đầu tiên, nếu đặt mua cùng 1 loại sản phẩm với số lượng lớn, bạn  nên đặt ở cùng 1 shop. Điều này sẽ giúp bạn tránh được việc hàng hóa không đồng nhất do đặt tại nhiều shop khác nhau, hơn nữa việc đặt lẻ tẻ sẽ khiến bạn tốn thêm chi phí.
Khi đặt hàng, bạn không nên quá chú trọng đến việc tìm nguồn hàng giá rẻ mà quên mất việc xem xét kỹ về chất lượng sản phẩm. Đã có rất nhiều trường hợp nhận trái đắng khi không chú ý đến chất lượng sản phẩm.

Một điều quan trọng không kém chính là lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc. Hiện nay, rất nhiều đơn vị đứng ra làm dịch vụ vận chuyển. Tuy nhiên, nếu không chọn được đơn vị vận chuyển uy tín, hàng hóa của bạn rất dễ gặp phải các nguy cơ như hàng về chậm, hư hỏng hoặc bị ảnh hưởng chất lượng trong quá trình vận chuyển.

Chúc các bạn lựa chọn được những sản phẩm ưng ý !


1 nhận xét: